Giải pháp tổng thể cho ứng dụng Smart Mobile Advertising

Theo số liệu từ We are social, Nielsen, Google, VNTA 2017 tổng số dân ở việt nam khoảng 95,6 triệu người, trong đó 69,7 triệu sử dụng điện thoại di động và số người sử dụng điện thoại thông minh là 40 triệu, trong số này thì đến 99,7% là người dùng truy nhập Internet và app thông qua smartphone.

 

Con số này là lý do để các nhà phát triển thị trường phải thay đổi để thích ứng với thực tế ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị di động và chứng minh Mobile Martketing thực tế không chỉ là xu hướng. Mobile Marketing là một cấu phần ngày càng quan trọng của thị trường truyền thông tương tác và quảng bá sản phẩm. Mobile Marketing không giống với bất kỳ kênh truyền thông và phương pháp tiếp cận khách hàng truyền thống nào, nó cho phép các nhà phát triển thị trường tiếp cận số lượng khách hàng lớn hơn một cách linh hoạt theo thời gian thực và khả năng cá nhân hóa cao.

 

Phương thức này thường được sử dụng thông qua các hình thức khác nhau bao gồm SMS, Mobile Email, Mobile App, Mobile Web trong đó Mobile App ngày càng chứng tỏ ưu thế vượt trội về khả năng ứng dụng trong Marketing hiện đại.

Ngoài ra xu hướng chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động cũng là một yếu tố không thể bỏ qua căn cứ theo số liệu của eMarketer và iab (2017). Tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn từ năn 2015 đến 2017 chúng ta chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của chi phí dành cho quảng cáo trên mobile tăng từ 17,2 triệu USD (chiếm 13,1% chi tiêu quảng cáo số) lên 78,7 triệu USD (chiếm 36,6% chi tiêu quảng cáo số). Dự kiến sẽ đạt con số 220 triệu USD tương ứng với 68% thị phần chi tiêu quảng cáo số vào năm 2020.

Nắm bắt xu hướng này công ty FintechViet và công ty ETC – một trong các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực CNTT đã cùng nhau kí thỏa thuận hợp tác chiến lược. Được biết thời gian tới hai công ty sẽ phát triển dịch vụ và đưa ra giải pháp tổng thể cho ứng dụng Mobile Marketing SMA (Smart Mobile Advertising). Với giải pháp này sẽ giúp đưa sản phẩm của nhà đầu tư đến với các khách hàng tiềm năng, đặc biệt là các khách hàng lớn trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, nhóm đối tượng có nhiều nhu cầu về Marketing Online.

Giải pháp Smart Mobile Advertising của FintechViet và công ty ETC cho phép nhà phát triển thị trường cũng như người dùng tương tác trực tiếp với nhau thông qua các dịch vụ tin nhắn (notifications), địa điểm (locations base), tiếp thị tự động (automations marketing), tiếp thị lại (remarketing), hệ thống tích điểm (loyalty)….

Trong đó hệ thống ứng dụng tin nhắn (Notifications) xuất hiện trên màn hình chính của người sử dụng thiết bị di động bất kể người sử dụng có ở trong ứng dụng hoặc mở ứng dụng hay không. Thông báo chủ động có thể bao gồm các thông điệp nhắc nhở, tin khuyến mại, kêu gọi hành động (Call To Action) cho sự kiện hoặc mục tiêu cụ thể. Các tin nhắn được cá nhân hóa cao dựa trên thông tin người dùng tương tác với hệ thống.

 Với ứng dụng địa điểm (location base) sử dụng dữ liệu vị trí thông qua các thiết bị định vị GPS, 3G, WiFi, hardware … điều này cho phép nhà phát triển thị trường tiếp cận khách hàng đúng chỗ, đúng lúc bằng những dịch vụ hoặc thông điệp thích hợp. Với đặc điểm luôn luôn sẵn sàng, công nghệ SMA có thể mang đến một cơ hội mới cho việc thu hút thêm khách hàng, bán chéo các sản phẩm có liên quan, bán thêm sản phẩm cao cấp hơn và quảng bá về các sản phẩm, dịch vụ.

Tích điểm cho người dùng (loyalty) là ứng dụng thông qua việc đọc tin, xem quảng cáo, chơi game, giải đố, mời bạn bè. Tích điểm thông qua các mini game nhận dạng hình ảnh và thương hiệu. Ứng dụng loyalty cho phép đổi thưởng cho khách hàng trực tiếp trên mobile app với nhiều loại hình phong phú như evoucher, thẻ giảm giá, mã quà tặng.

Hệ thống quay thưởng cho khách hàng theo các chương trình khuyến mại, mỗi chương trình khuyến mại đều hướng đến những đối tượng khách hàng riêng biệt.

Hỗ trợ tiếp thị tự động (automations marketing) là hệ thống chủ động gửi tin nhắn trong ứng dụng theo lô cho tập khách hàng đã được phân loại, SMA cho phép gửi thông điệp nhân các ngày lễ lớn, chúc mừng sinh nhật. Tự động gửi hoặc hỗ trợ khách hàng tìm kiếm các điểm cung cấp dịch vụ gần nhất.

 

Với giải pháp này sẽ cho phép nhà phát triển thị trường lắng nghe khách hàng của mình thông qua hệ thống mobile app. Các hoạt động của người dùng trên ứng dụng được hệ thống tổng hợp, phân tích từ đó gửi tới các thông điệp, quảng cáo, thông tin về sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho từng người dùng.

Để bắt kịp xu hướng Mobile Marketing thì SMA được phát triển bởi công ty FintechViet và công ty ETC hứa hẹn sẽ là giải pháp mà các nhà phát triển thị trường và các chủ doanh nghiệp không thể bỏ qua trong thời gian tới.